Xu hướng chăm sóc sức khỏe từ xa vào năm 2023: Ưu tiên ảo, công bằng về sức khỏe và hơn thế nữa

Một chuyên gia chăm sóc ảo cho biết, việc người trả tiền tập trung nhiều hơn vào việc điều phối chăm sóc và tiếp tục sử dụng dịch vụ y tế từ xa cũng sẽ là điểm nổi bật trong năm nay.

Michael Gorton, người sáng lập và CEO của Recuro Health

Photo: Michael Gorton 

Năm nay có thể sẽ là một năm lớn nữa đối với y tế từ xa.

Hình thức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên công nghệ đã có động lực rất lớn sau đại dịch COVID-19. Nhưng đồng thời, tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng do đại dịch dự kiến ​​​​sẽ kết thúc vào tháng 5, điều đó có nghĩa là các nhà lập pháp cần có hành động để tiếp tục hoàn trả vào năm 2023. Ít nhất, có rất nhiều điều đang diễn ra.

Michael Gorton là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Recuro Health, một công ty chăm sóc ảo cung cấp Digital Medical Home, cho phép các thành viên ở tất cả 50 tiểu bang tiếp cận hầu như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, bao gồm chăm sóc ban đầu và khẩn cấp ảo, sức khỏe hành vi, xét nghiệm tại nhà, thử nghiệm bộ gen cũng như một loạt các lợi ích bổ sung.

Chúng tôi đã phỏng vấn Gorton để có được quan điểm chuyên môn của anh ấy về những gì có thể là xu hướng lớn trong chăm sóc sức khỏe từ xa năm nay. Và anh ấy đưa ra bốn cái lớn.

  1. Bạn cho rằng năm nay sẽ chứng kiến ​​sự chuyển đổi liên tục của dịch vụ chăm sóc ảo sang dịch vụ chăm sóc ảo trước tiên. Tại sao bạn nghĩ điều này sẽ xảy ra? Và nó sẽ trông như thế nào ở các tổ chức cung cấp?
  2. Chăm sóc ảo tiếp tục chuyển đổi dịch vụ chăm sóc sức khỏe truyền thống từ mô hình phản ứng, tập trung vào bệnh tật sang một hệ thống chủ động, toàn diện, được tích hợp kỹ thuật số, lấy bệnh nhân làm trung tâm và tập trung vào sức khỏe và thể chất cá nhân hóa.

Chúng tôi dự đoán việc mở rộng nhanh chóng dịch vụ chăm sóc ảo sẽ định hình lại đáng kể cách các dịch vụ chăm sóc sức khỏe được tiếp cận, điều phối và cung cấp. Dịch vụ chăm sóc ảo đã sao chép nhiều khía cạnh của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe truyền thống, giờ đây được cung cấp từ xa một cách hiệu quả và hiệu quả, chuyển địa điểm chăm sóc từ văn phòng bác sĩ về nhà.

Những tiến bộ trong công nghệ dữ liệu và truyền thông không dây đang cho phép sàng lọc và chẩn đoán bệnh nhân từ xa theo cách mà trước đây không thể tưởng tượng được – đồng thời tạo dựng mối quan hệ kết nối kỹ thuật số giữa bệnh nhân và nhà cung cấp.

Chúng tôi đang tập trung nhiều hơn vào cách tiếp cận “ưu tiên ảo” để giải quyết các thách thức chăm sóc sức khỏe quan trọng, đồng thời thúc đẩy giá trị trong toàn bộ hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe và dọc theo hành trình chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân. Bằng cách kết nối bệnh nhân với các nhà cung cấp thông qua trải nghiệm ảo đầu tiên, nó sẽ cải thiện khả năng tiếp cận, kết quả, sự hài lòng và chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân, đồng thời giúp các nhà cung cấp giải quyết thành công những thách thức ngày nay trong môi trường tài chính và lâm sàng phức tạp.

Những thách thức được giải quyết bằng dịch vụ chăm sóc đầu tiên ảo bao gồm:

Giải quyết các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của dân số đang bùng nổ cùng với tình trạng thiếu bác sĩ, y tá và nguồn lực lâm sàng chăm sóc ban đầu.

Đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuận tiện và giá cả phải chăng trong bối cảnh lạm phát chung và chăm sóc sức khỏe tăng cao.

Giảm chi phí liên quan đến nhà cung cấp, người trả tiền và bệnh nhân trong các thỏa thuận chăm sóc dựa trên giá trị.

Giải quyết các rào cản đối với việc chăm sóc liên quan đến các yếu tố xã hội quyết định các ưu tiên về sức khỏe và công bằng sức khỏe.

Cải thiện trải nghiệm tổng thể của bệnh nhân và điểm số kết quả nhằm khuyến khích các mô hình thanh toán chất lượng mới.

Với mức độ phổ biến và tiến bộ hiện tại, dịch vụ chăm sóc ảo sẽ ngày càng chứng tỏ giá trị và khả năng mở rộng của mình để trở thành phương thức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ưa thích cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc dựa trên giá trị. Các khía cạnh giảm chi phí và khả năng chi trả của dịch vụ chăm sóc đầu tiên ảo cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chấp nhận người trả tiền như một lợi ích được bảo hiểm bởi các chương trình sức khỏe và bảo hiểm.

  1. Bạn dự đoán rằng với y tế từ xa sẽ tập trung nhiều hơn vào việc điều phối chăm sóc. Làm sao vậy?
  2. Ngành y tế kỹ thuật số đang mang đến sự đổi mới về y tế từ xa/sức khỏe cho thị trường nhằm tạo ra các mô hình hiệu quả mới trong việc điều phối dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Điều phối chăm sóc là phần mở rộng tự nhiên của mô hình chăm sóc từ xa tích hợp cả chăm sóc kỹ thuật số và ảo. Nó tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo cách hiệu quả nhằm mang lại kết quả tốt hơn và cung cấp biệt danh mới cho người gác cổng chăm sóc, chẳng hạn như bác sĩ chăm sóc chính ảo của bệnh nhân.

Các giải pháp sức khỏe ảo mới đang được giới thiệu nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc “hoàn chỉnh và phối hợp” được tích hợp vào một nền tảng trung tâm. Các dịch vụ toàn diện bao gồm chăm sóc chính và khẩn cấp ảo, sức khỏe hành vi, xét nghiệm tại phòng thí nghiệm tại nhà, xét nghiệm gen, cũng như một loạt các lợi ích bổ sung, chẳng hạn như quản lý chăm sóc mãn tính, dược phẩm và điều hướng chăm sóc.

Khả năng truy cập theo yêu cầu vào các dịch vụ y tế theo yêu cầu được kích hoạt thông qua các công nghệ CNTT, điện toán và di động tiên tiến nhất trên nhiều kênh liên lạc, bao gồm video thời gian thực và nhắn tin an toàn.

Người trả tiền đang đặt giá trị cao cho tài nguyên tổng hợp này, tài nguyên này tích hợp tất cả các giải pháp và nhà cung cấp của nhà cung cấp vào một địa điểm trung tâm để giảm bớt “sự mệt mỏi của nhà cung cấp”. Trải nghiệm bệnh nhân một điểm, liền mạch của dịch vụ chăm sóc ảo đang cung cấp các dịch vụ y tế phối hợp của nhà cung cấp được tối ưu hóa kỹ thuật số như một lợi ích của chương trình sức khỏe của thành viên.

  1. Một xu hướng khác mà bạn tin rằng sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm nay là những người trả tiền đón nhận sức khỏe hành vi ảo. Tại sao bạn nghĩ điều này sẽ xảy ra?
  2. Đại dịch COVID-19 đặt ra những thách thức chưa từng có đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của quốc gia chúng ta với nhu cầu về các dịch vụ sức khỏe hành vi lâm sàng tăng cao. Nhìn lại, đại dịch đã bộc lộ những lỗ hổng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta và nhận ra rằng tình trạng sức khỏe tâm thần là một bệnh đi kèm tiềm ẩn.

Khi các vấn đề về sức khỏe tâm thần trở nên bị xã hội kỳ thị nhiều hơn, chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu về tư vấn và trị liệu chuyên nghiệp sau COVID-19 tăng vọt để giải quyết căng thẳng, lo lắng và trầm cảm còn sót lại.

Nhiều người vẫn có nguy cơ mắc bệnh, bao gồm cả người lớn và thanh thiếu niên, đang gặp khó khăn và tốn kém khi tiếp cận dịch vụ chăm sóc khi cần thiết nhất – ở nhà, nơi làm việc và trường học. Nhu cầu này gây căng thẳng nghiêm trọng cho các nguồn lực lâm sàng và bộc lộ sự thiếu hụt nhà cung cấp cũng như các lỗ hổng khác của hệ thống chăm sóc sức khỏe hành vi. Điều này nhận thấy nhu cầu về một thế hệ giải pháp sức khỏe hành vi ảo sáng tạo mới.

Bất chấp những lo ngại về chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao, các chương trình sức khỏe do người sử dụng lao động tài trợ vẫn tập trung vào việc cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tâm thần và giảm tình trạng kiệt sức của nhân viên. Những người trả tiền đang nâng cao lợi ích về sức khỏe tâm thần và sức khỏe cho nhân viên và sẵn sàng tiếp tục mở rộng các dịch vụ có thể mở rộng thông qua việc tiếp tục đầu tư vào các giải pháp sức khỏe hành vi ảo vào năm 2023.

  1. Và bạn cho rằng việc sử dụng telehealth nhiều hơn sẽ dẫn đến sự công bằng về sức khỏe cao hơn. Xin hãy giải thích.
  1. Trong hành trình chăm sóc sức khỏe, bệnh nhân phải đối mặt với nhiều thách thức và rào cản trong việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe kịp thời, chất lượng với giá cả phải chăng. Chăm sóc ảo đang đóng một vai trò quan trọng trong việc khắc phục sự bất bình đẳng về sức khỏe dẫn đến các rào cản chăm sóc của bệnh nhân có nguy cơ liên quan đến các yếu tố xã hội quyết định sức khỏe của họ, đặc biệt ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận, chi phí và chất lượng.

Tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng, giá cả phải chăng là quyền cơ bản của con người, bất kể vị trí của bệnh nhân, tình trạng kinh tế hay chủng tộc. Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho biết telehealth có tiềm năng trở thành một công cụ quan trọng để giải quyết sự bất bình đẳng về sức khỏe lâu đời ở các nhóm chủng tộc và sắc tộc bị gạt ra ngoài lề xã hội trong lịch sử đã bị ảnh hưởng không tương xứng bởi đại dịch COVID-19.

Do sự thành công về mặt tài chính của hoạt động hành nghề của bác sĩ ngày càng phụ thuộc vào việc đáp ứng các mục tiêu đo lường của các mô hình thanh toán chất lượng mới bao gồm các ưu tiên về công bằng sức khỏe, nên các nhà cung cấp đang tìm kiếm hướng dẫn về các chiến lược và nguồn lực công bằng sức khỏe sẽ giúp họ thành công trong việc sắp xếp dịch vụ chăm sóc dựa trên giá trị.

Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ khuyến khích các bác sĩ kiểm tra hoạt động của chính họ để đảm bảo sự bình đẳng trong chăm sóc y tế. Khi nhận thức về tác động của các yếu tố xã hội quyết định đến các yếu tố sức khỏe ngày càng tăng, các bác sĩ hiện đang tập trung và ưu tiên hơn vào công bằng sức khỏe để đáp ứng nhu cầu kinh tế xã hội của bệnh nhân.

Chăm sóc ảo đang cung cấp cho các bác sĩ một giải pháp hỗ trợ công nghệ để giải quyết các thách thức về công bằng sức khỏe trong môi trường chăm sóc dựa trên giá trị.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon