TELEHEALTH: LOẠI BỎ RÀO CẢN ĐỂ CHĂM SÓC

Trong khi nhiều người trong chúng ta đã quen với việc có quyền truy cập có sẵn để chăm sóc sức khỏe, đó không phải là thực tế đối với nhiều người ở các địa điểm xa xôi. Tại GlobalMed, chúng tôi biết telemedicine có thể mang lại sự chăm sóc cho các vùng sâu vùng xa,nhưng ngay cả với những tiến bộ trong công nghệ, người dân ở các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa vẫn tiếp tục phải đối mặt với những hạn chế trong việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe.

Từ tình trạng thiếu hụt chuyên gia đến thời gian chờ đợi lâu đến các rào cản giao thông, nhiều người trên khắp thế giới không sống gần các bệnh viện được trang bị tốt cung cấp khả năng tiếp cận chăm sóc sẵn có – khiến cư dân nông thôn phải đi du lịch để chăm sóc hoặc đi mà không có các nguồn lực chăm sóc sức khỏe mà họ cần.

Bốn cách Telemedicine là cải thiện tiếp cận chăm sóc

1. Giảm thời gian chờ đợi lâu.

Một trong những khiếu nại lớn nhất của bệnh nhân với chăm sóc sức khỏe ở các địa điểm xa xôi là mất bao lâu cho một cuộc hẹn – dẫn đến nhiều người đi du lịch để được nhìn thấy nhanh hơn. Trong nhiều trường hợp, du lịch không chỉ là một ổ đĩa đến trung tâm đô thị gần nhất nhưng đòi hỏi một kỳ nghỉ kéo dài ở một vị trí xa xôi bao gồm nhiều phương thức đi lại để đến đó.

Châu Phi đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng y tế công cộng kịch tính – với tỷ lệ mắc bệnh truyền nhiễm và mãn tính cao, tử vong mẹ, tử vong sơ sinh và một số lượng gây sốc của các trường hợp HIV / AIDS. Một yếu tố chính trong cuộc khủng hoảng này là thiếu quyền truy cập vào chăm sóc sức khỏe. Ở các làng zimbabwe xa xôi, chăm sóc sức khỏe có thể bị giới hạn trong một chuyến thăm hàng tháng từ một y tá có công việc là để xem càng nhiều bệnh nhân càng tốt trong một ngày. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi ai đó có trường hợp khẩn cấp vào một ngày đột xuất? Thông qua việc thực hiện chăm sóc ảo, bệnh nhân có thể được nhìn thấy ngay cả khi một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe không được lên kế hoạch đến thăm ngôi làng của họ – loại bỏ thời gian chờ đợi lâu có khả năng gây chết người để chăm sóc.

2. Cải thiện khả năng tiếp cận với các chuyên gia.

Các khu vực nông thôn trên toàn thế giới thiếu sự chăm sóc chuyên khoa và nhiều bệnh nhân sẽ đi du lịch đến các khu vực mà tình trạng của họ được điều trị tốt hơn.

Ở vùng nông thôn Nam Dakota, bệnh nhân tại Dịch vụ Y tế Ấn Độ (IHS) thiếu quyền truy cập vào chăm sóc ban đầu và chuyên khoa khiến 130.000 người Mỹ da đỏ và thổ dân Alaska không được phục vụ phải đi một quãng đường dài để được chăm sóc cần thiết.

Trong Panhandle Texas, Texas Tech University Health Sciences Center (TTUHSC) nhóm phẫu thuật đã quyết định giải quyết tỷ lệ ung thư da cao của khu vực bằng cách hợp tác với các phòng khám địa phương ở các thị trấn nhỏ để mang lại sàng lọc di động cho khối u ác tính cho cư dân địa phương, không cần đi du lịch.

3. Giảm chi phí chăm sóc.

Ở vùng sâu vùng xa, việc được chăm sóc có thể tốn kém hơn chi phí đi lại và nhận chăm sóc ở các khu vực đông dân cư hơn.

Ở Alaska, nhiều người sống ở vùng sâu vùng xa. Để nhận được sự chăm sóc cần thiết, nhiều người phải đi một khoảng cách rất xa từ ngôi làng xa xôi của họ đến Anchorage. Tuy nhiên, chăm sóc tại Anchorage có thể đắt hơn 35 phần trăm so với chăm sóc ở bang Washington- dẫn nhiều người Alaska đi du lịch xa hơn để chămsóc giá cả phải chăng hơn. Nhưng telehealth có thể được sử dụng cho một số dịch vụ mà trước đây đã có thể yêu cầu Alaska để đi du lịch bao gồm tim mạch, sức khỏe bà mẹ, nội tiết, và nhiều hơn nữa. Bằng cách thực hiện một chương trình y tế telebehavioral Dịch vụ Y tế Ấn Độ cho phép bệnh nhân IHS ở Alaska để tránh hơn 500.000 dặm đi du lịch- tiết kiệm cho họ hơn $ 305,000.

4. Loại bỏ các rào cản giao thông vận tải.

Tại các công trường xa xôi, các rào cản giao thông có thể gây khó khăn cho bệnh nhân trong việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc cần thiết mà không cần đi lại.

Trong khi brazil dầu khí khổng lồ Petrobas có y tá chăm sóc khẩn cấp trên nền tảng dầu của họ, họ không thể luôn luôn chẩn đoán hoặc đánh giá sự nghèn của một vấn đề sức khỏe. Sự không chắc chắn này có nghĩa là bệnh tật hoặc chấn thương có thể liên quan đến việc sơ tán trực thăng tốn kém, rủi ro và thường không cần thiết đến một bệnh viện đại lục. Bằng cách tiến hành thăm khám từ xa giữa các y tá chăm sóc khẩn cấp trên các nền tảng sản xuất và bác sĩ tại các bệnh viện, nhân viên đã có thể được điều trị mà không cần vận chuyển tốn kém và rủi ro.

Các nhà tù thường cần vận chuyển tù nhân đến các bệnh viện hoặc nhà cung cấp chuyên khoa để được chăm sóc,với mức giá hàng năm là 90 triệu đô la trên toàn quốc. Để quản lý chi phí và đảm bảo chăm sóc chất lượng cho tù nhân, Bộ Tư pháp Hình sự Texas đã thực hiện một giải pháp telemedicine. Bằng cách sử dụng chương trình telemedicine, làm giảm nhu cầu vận chuyển tù nhân, Texas đã tiết kiệm được 780 triệu đô la trong 14 năm.

Phát triển telemedicine khả năng để cải thiện tiếp cận với chăm sóc

Nhiều nhà cung cấp và bệnh nhân đã sử dụng telehealth để tư vấn và chăm sóc chẩn đoán, nhưng telemedicine hiện đang mở rộng để cải thiện khả năng tiếp cận với nhiều nhu cầu chăm sóc sức khỏe hơn mà không cần phải đi du lịch.

Để cho phép điều trị các điều kiện nghiêm trọng ở vùng sâu vùng xa và tiếp tục sự tiến bộ này của telehealth, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các giải pháp công nghệ vượt ra ngoài một hội nghị video đơn giản và cho phép chia sẻ dữ liệu giữa các nhà cung cấp và tích hợp EHR – tăng sự tự tin của bệnh nhân trong việc chăm sóc họ đang nhận được mà không cần phải đi du lịch.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon