TẠI SAO PHẢI MẤT MỘT ĐẠI DỊCH ĐỂ PHỔ BIẾN TELEMEDICINE ĐẾN BỆNH NHÂN

Telehealth đã được khoảng trong nhiều năm. Tại sao phải mất một cuộc khủng hoảng toàn cầu để đánh thức ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe?

Chỉ có một bất ngờ về Covid-19 và đó là sự ngạc nhiên của mọi người về mức độ nghiêm trọng của thảm họa đang diễn ra. Chúng tôi đã biết điều này sẽ đến. Tổ chức Y tế Thế giới cho chúng tôi biết một đại dịch giống cúm khác đang đến với chúng tôi. Và chúng ta đã biết một đại dịch sẽ tàn phá không chỉ trên cơ thể con người, mà còn trên hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Các bệnh viện nông thôn đã đóng cửa trên khắp nước Mỹ trong nhiều năm. Các bệnh viện thuộc mọi quy mô đấu tranh để cân bằng nhu cầu của bệnh nhân với số lượng giường ICU và sự sẵn có của bác sĩ. Nợ y tế là nguyên nhân hàng đầu của phá sản, trong khi những người khác từ bỏ điều trị bởi vì họ không thể đủ khả năng hoặc không thể truy cập nó.

Những thách thức này đã được khoảng (và phát triển tồi tệ hơn) trong nhiều năm. Nhưng như vậy có một giải pháp: telemedicine. Vậy tại sao phải mất một đại dịch để đánh thức ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe?

Thay đổi hindsight để Insight

Hai thất bại đã trở nên rõ ràng khi Coronavirus đã lan rộng khắp hành tinh. Một là thiếu việc áp dụng telehealth. Nếu một cơ sở hạ tầng ảo mạnh mẽ đã được đưa ra, nhiều cuộc đấu tranh quản lý năng lực ngày càng tăng của chúng tôi – chẳng hạn như bệnh nhân sợ hãi đông đúc các phòng cấp cứu và thực hành tư nhân – sẽ được giảm nhẹ đáng kể. Bệnh nhân bị bệnh nhẹ hoặc cúm nhẹ có thể được điều trị từ xa mà không làm tắc nghẽn dòng chảy của cơ sở để bệnh nhân bị COVID-19 nặng và các vấn đề khác có thể được điều trị nhanh hơn.

Thất bại khác là hơi ít rõ ràng nhưng vẫn quan trọng. Một cái gì đó đã trở nên rõ ràng trong các cuộc hội thoại đại dịch diễn ra tại nơi làm việc, họp báo và các cuộc hẹn y tế: nhiều bệnh nhân không hiểu làm thế nào telehealth hoạt động. Một số người rất bối rối đến mức họ đã đề cập đến các khuyến nghị làm việc từ xa như telehealth, như thể đó là một biện pháp bảo vệ bao gồm bất kỳ loại hoạt động từ xa nào. Những người khác đã sử dụng các ứng dụng telehealth cho các vấn đề đơn giản như nhiễm trùng mắt và giả định rằng telemedicine không phải là lâm sàng tinh vi, đủ để giải quyết các điều kiện như COVID-19. Những người khác tin rằng telemedicine là rất tinh vi và tương lai mà nó chỉ có sẵn tại một vài cơ sở như Mayo Clinic hoặc Sloan Kettering. Vẫn còn những người khác chưa bao giờ thậm chí nghe nói về telemedicine cả.

Đây là lý do tại sao đây là một thất bại sử thi. Hầu như tất cả các tương tác chăm sóc sức khỏe được bắt đầu bởi bệnh nhân. Triển khai một chương trình telemedicine tiên tiến hoàn thành ít khi bệnh nhân không biết nó tồn tại. Nhưng khi bệnh nhân biết rằng chăm sóc ảo có sẵn – rằng họ có thể nhìn thấy một bác sĩ từ xa tại một thời điểm đó là thuận tiện cho họ, mà không cần rời khỏi nhà của họ, để có được điều trị sớm và đẩy nhanh sự phục hồi của họ – có lợi cho bệnh nhân và người trả tiền như nhau. Nó cũng có thể cứu sống những bệnh nhân bị bệnh nặng cần giường bệnh và chăm sóc nâng cao.

Cũng như quan trọng, các tùy chọn telemedicine giúp bảo vệ các nhà cung cấp và phản ứng đầu tiên chiến đấu trên tiền tuyến của đại dịch này. Khi một bệnh nhân chọn một tư vấn ảo qua một chuyến thăm trực tiếp, đó là một trong những trường hợp ít tiếp xúc với các bác sĩ lâm sàng. Trong thời đại mà chúng ta đã bị thách thức bởi tình trạng thiếu hụt nhà cung cấp, việc bảo tồn cả sức khỏe và tính sẵn có của các nhà cung cấp có giá trị nhất của chúng tôi là cấp bách. Các bác sĩ và y tá đang tự đặt mình vào nguy cơ mỗi ngày để giúp đỡ người khác; bệnh viện có thể bảo vệ các bác sĩ lâm sàng được chứng nhận cao nhất của họ bằng cách cô lập họ trong khi họ tiếp tục điều trị bệnh nhân.

Lời kêu gọi giáo dục

Trong nhiều thập kỷ nay, các nhà cung cấp telemedicine và chấp nhận đã được sounding một cuộc gọi đánh thức. Các cuộc trò chuyện trong ngành về tiếp cận dịch vụ chăm sóc, chi phí tăng và quản lý năng lực đang diễn ra nhưng các nhà lãnh đạo telehealth đã thực sự đưa ra một giải pháp. Telemedicine có thể mang lại chăm sóc y tế cho underserved, giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, giảm thiểu nhà cung cấp kiệt sức, cải thiện kết quả bệnh nhân và nhiều hơn nữa. Cung cấp dịch vụ chăm sóc ảo ngày nay là một trải nghiệm dựa trên dữ liệu, dựa trên bằng chứng có thể kết nối bệnh nhân nông thôn với chuyên môn nâng cao, thúc đẩy sự hợp tác của nhà cung cấp và tăng khả năng hiển thị lịch sử chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân.

Tuy nhiên, việc áp dụng đã chậm – và maddeningly, các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe đã làm rất ít để nuôi dưỡng một sự thay đổi mô hình. Hầu hết bệnh nhân vẫn tin rằng họ cần phải lái xe đến bệnh viện hoặc phòng khám khi họ bị bệnh. Chỉ có một nền giáo dục có chủ ý và bền vững về các mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc ảo sẽ thay đổi điều đó và mở khóa các lợi ích telemedicine trên toàn ngành. Tuy nhiên, điều này đã không được thực hiện đến một mức độ có ý nghĩa – và bây giờ chúng ta đang nhìn thấy những tác động tai hại như bệnh nhân hoảng loạn lũ lụt đã tràn ngập phòng chờ bệnh viện, phòng khám bán lẻ và trung tâm chăm sóc khẩn cấp.

COVID-19 đã đặt một spotlight về cuộc khủng hoảng quản lý năng lực. Chúng tôi đã nghe về tình trạng thiếu giường ICU, những lựa chọn tàn bạo trong việc phân loại bệnh nhân giai đoạn cuối và sự chậm trễ trong việc chăm sóc cho các bệnh nhân khác. Các nhà cung cấp đang hy sinh sức khỏe của họ và đôi khi cuộc sống của họ để chăm sóc cho người bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, làn sóng bệnh nhân tràn ngập các cơ sở y tế sẽ chỉ tăng cao hơn.

Kiểm soát một cuộc khủng hoảng chưa từng có

Vẫn chưa quá muộn. Mạng lưới chăm sóc sức khỏe có thể giúp giáo dục cộng đồng và dân số nói chung về telemedicine thông qua phương tiện truyền thông xã hội, trang web, cảnh báo văn bản và cổng thông tin bệnh nhân. Các tổ chức có khả năng ảo tại chỗ có thể giúp bệnh nhân hiểu phải làm gì và đi đâu; khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ và ai có thể cung cấp sự giúp đỡ đó. Tin nhắn văn bản và cảnh báo quy mô rộng có thể giáo dục bệnh nhân về dịch bệnh, hành vi phòng ngừa và mẹo phục hồi. Mỗi bệnh nhân bị bệnh có thể quản lý được điều trị từ xa giúp một bệnh nhân bị bệnh được điều trị nhanh hơn nhiều – và cung cấp cho các nhà cung cấp và những người phản ứng đầu tiên một số sự bảo vệ mà họ xứng đáng được hưởng.

Sự lây lan của đại dịch này làm cho nó dễ dàng để cảm thấy như thể chúng tôi đã thức dậy trong một bộ phim dystopian. Chúng tôi vẫn không biết chính xác làm thế nào những tháng tới sẽ diễn ra nhưng chúng tôi có thể hành động ngay bây giờ để giải quyết cuộc khủng hoảng. Chăm sóc ảo có thể tiếp cận một số lượng lớn bệnh nhân và bảo vệ các nhà cung cấp có nguy cơ – đó là lý do tại sao đã đến lúc đốt cháy việc áp dụng telemedicine trong toàn ngành.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon