MỘT CHUYẾN THĂM KHÁM TELEMEDICINE DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO

Telemedicine (còn được gọi là telehealth, chăm sóc ảo, hoặc sức khỏe ảo) là việc sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông kỹ thuật số, chẳng hạn như máy tính và thiết bị di động, để truy cập vào các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa.

Các chuyến thăm telehealth trong lịch sử đã phải đối mặt với những rào cản vượt ra ngoài những thách thức công nghệ đi kèm với giao tiếp âm thanh và video theo thời gian thực, đồng bộ. Nhưng một số trong những rào cản đang đi xuống vì COVID-19 và hơn bao giờ hết, bác sĩ lâm sàng đang khám phá cách telehealth có thể giúp họ mở rộng chăm sóc hầu như. 

Chúng tôi đã nói chuyện với rất nhiều nhà cung cấp và nhiều người trong số họ có một ý tưởng mơ hồ về những gì telehealth liên quan đến, nhưng họ không rõ ràng về nhiều công dụng của nó, những gì xảy ra trong một chuyến thăm ảo, và làm thế nào để điều hướng các yêu cầu mã hóa và thanh toán cho các chuyến thăm ảo.

Bài viết này mô tả một số khái niệm cơ bản hữu ích. Chúng tôi sẽ bao gồm các loại điều kiện telemedicine có thể điều trị, làm thế nào nó có thể được sử dụng trong cuộc khủng hoảng y tế công cộng này và cho các loại chăm sóc bệnh nhân. Chúng tôi cũng sẽ liên lạc về những gì xảy ra trong một chuyến thăm ảo và làm thế nào bạn có thể được trả tiền cho việc cung cấp dịch vụ chăm sóc ảo giống như bạn sẽ cho một chuyến thăm y tế mặt đối mặt.

Những điều kiện có thể điều trị telemedicine?

Thăm telemedicine điển hình của bạn trung tâm xung quanh thu thập các triệu chứng và các thông tin khác sẽ dẫn đến chẩn đoán và điều trị. Ở mức độ đơn giản nhất, telehealth có thể được sử dụng cho các vấn đề sức khỏe nhỏ mà không cần xét nghiệm trong phòng thí nghiệm hoặc hình ảnh để chẩn đoán. Dị ứng, ho, cảm lạnh, cúm, nhiễm trùng, côn trùng cắn, bong gân, và các triệu chứng tiêu hóa tất cả có thể được đánh giá thông qua nền tảng telemedicine.

Ngoài ra, một nền tảng telehealth rất hữu ích cho việc cung cấp các dịch vụ tư vấn và sức khỏe hành vi. Các bác sĩ lâm sàng có thể sử dụng nó để khuyến khích bệnh nhân áp dụng các hành vi lối sống lành mạnh và giữ các tab nếu họ tuân thủ các chỉ thị chăm sóc. Bằng cách quan sát bệnh nhân tại nhà riêng của họ, các bác sĩ lâm sàng có thể có được thông tin có giá trị về điều kiện sống của bệnh nhân và các yếu tố quyết định xã hội khác của sức khỏe có thể giúp chẩn đoán.

Telemedicine cũng có thể được sử dụng để tiếp cận với chăm sóc đặc biệt, đặc biệt là ở các vùng nông thôn, nơi có sự thiếu hụt các chuyên gia và thời gian chờ đợi cho các cuộc hẹn dài. Đánh giá bệnh nhân trong một phòng khám sử dụng các thiết bị y tế được tích hợp với phần mềm telehealth, cho phép một nhà cung cấp để thu thập hình ảnh hoặc các hiện vật khác để chia sẻ và cộng tác với các chuyên gia đặt tại một cơ sở chăm sóc tiên tiến hơn – thường là một khoảng cách dài từ bệnh nhân.

Telehealth cũng có thể được sử dụng để quản lý bệnh mãn tính. Bệnh nhân có thể được chăm sóc theo dõi từ sự tiện lợi của nhà cho các điều kiện như các vấn đề về tim hoặc tiểu đường. Các bác sĩ có thể cho kết quả xét nghiệm trong một chuyến thăm telehealth và thậm chí kê toa thuốc.

Telehealth cũng giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc đến thăm bệnh nhân tại nhà của họ hoặc các cơ sở chăm sóc được hỗ trợ kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ để được chăm sóc toàn diện hơn. Nó thậm chí có thể mang lại sự chăm sóc cho một số cộng đồng xa xôi và không được phục vụ nhất trên thế giới.

Telehealth có thể đóng góp như thế nào để chăm sóc trong COVID-19?

Phát

hiện Telehealth lấp đầy khoảng trống trong việc phát hiện sớm cho bệnh nhân tự cô lập và tránh các phòng cấp cứu quá đông đúc và có thể bị nhiễm bệnh. Bệnh nhân có thể sử dụng telemedicine để phân loại các triệu chứng của họ và hướng dẫn họ chăm sóc thêm. Sức khỏe ảo đặc biệt hữu ích cho bệnh nhân có nguy cơ cao – người cao niên, người bệnh mãn tính, và những người sống gần nhau như trên tàu quân sự, trong nhà tù và làm việc trên giàn khoan dầu, đến tên một vài.

Ngăn chặn

Telehealth giúp các nhà cung cấp theo dõi bệnh nhân được chẩn đoán và cách ly. Đối với những người trong kiểm dịch hàng loạt, chăm sóc ảo cũng giúp quản lý số lượng lớn những người phải được theo dõi và theo dõi. Đối với người cao niên trong một cơ sở chăm sóc dài hạn hoặc những người khác sống trong chăm sóc dân cư, telehealth mở rộng khả năng nhân viên để theo dõi các triệu chứng và giúp bệnh nhân quản lý những gì thường là nhiều điều kiện mãn tính.

Điều

trị Khi bệnh nhân đã thử nghiệm dương tính với COVID-19, có hai điều trở nên quan trọng: cách ly và theo dõi chặt chẽ các triệu chứng. Chăm sóc được cung cấp thông qua hội nghị video kết hợp với các thiết bị y tế thu thập dữ liệu được tích hợp với phần mềm telehealth và hệ thống phân phối, cho phép các nhà cung cấp để nắm bắt vitals, oxy bão hòa, chức năng hô hấp, và tim và phổi âm thanh mà không cần phải vận chuyển bệnh nhân bên ngoài nhà hoặc cơ sở chăm sóc của họ.

Chuyến thăm Telehealth hoạt động như thế nào

Một nền tảng telemedicine được thiết kế tốt đảm bảo chuyến thăm ảo tuân theo các hướng dẫn lâm sàng tương tự như thăm khám trực tiếp. Nó sẽ bao gồm phần mềm an toàn để kích hoạt chức năng như tiếp nhận bệnh nhân, lập kế hoạch, quản lý biểu đồ bệnh nhân, tạo superbills, quy định điện tử, mã CMS CPT và ICD-10 tích hợp và nhiều hơn nữa. Bạn cũng sẽ cần kết nối internet đáng tin cậy và một số phần cứng cần thiết, bao gồm một thiết bị máy tính với một máy ảnh và micro.

Một khi bạn đã thiết lập công nghệ và kết nối, một chuyến thăm telemedicine thường sẽ bắt đầu tương tự như một chuyến thăm mặt đối mặt bằng cách đặt câu hỏi về lịch sử y tế của bệnh nhân. Tùy thuộc vào thiết bị có sẵn tại vị trí của bệnh nhân, một số dấu hiệu quan trọng có thể được thu thập, chẳng hạn như cân nặng, huyết áp và nhiệt độ. Trong trường hợp các triệu chứng COVID-19, nhiều bệnh nhân sẽ có nhiệt kế vì chúng có sẵn và giá cả phải chăng. Tự báo cáo các triệu chứng đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi sự sẵn có của các ứng dụng chăm sóc sức khỏe và các thiết bị thông minh tăng lên.

Đối với các chuyến thăm telehealth nơi một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tham gia bệnh nhân, máy ảnh như thế này làm cho các kiểm tra vật lý dễ dàng hơn để tiến hành thông qua video. Các máy ảnh cho phép các bác sĩ kiểm tra cẩn thận bất kỳ lĩnh vực quan tâm. Các thiết bị tích hợp khác cũng có thể thu thập dữ liệu lâm sàng, cho phép nhà cung cấp chẩn đoán dựa trên bằng chứng.

Khi chuyến thăm kết thúc, bệnh nhân có thể được chẩn đoán, hướng dẫn đánh giá liên tục, giới thiệu, được cung cấp toa thuốc và sắp xếp có thể được thực hiện để chăm sóc theo dõi – giống như thăm khám trực tiếp.

Yêu cầu mã hóa và thanh toán cho lượt truy cập ảo

Mã chẩn đoán cũng rất quan trọng đối với các chuyến thăm ảo như đối với các chuyến thăm văn phòng thông thường. Tài liệu chẩn đoán chính xác thiết lập sự cần thiết về y tế cho các dịch vụ và đảm bảo tính chính xác khi thu thập dữ liệu sức khỏe bệnh nhân – rất quan trọng để hiểu tác động tài chính và y tế của các tình trạng y tế.

Gần đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thêm mã khẩn cấp ICD-10 mới, U07.1, cho COVID-19 và CDC gần đây đã công bố bản cập nhật ngoài chu kỳ chưa từng có cho bộ mã ICD-10 của Hoa Kỳ, thêm U07.1 có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2020.

Học viện Bác sĩ Gia đình Hoa Kỳ đã xuất bản một biểu đồ hữu ích phác thảo các mã dịch vụ, tóm tắt và HCPCS / CPT cho các loại thăm khám sức khỏe từ xa khác nhau – một nguồn tài nguyên tuyệt vời để bắt đầu khi bạn làm bài tập về nhà. Họ cũng đã chuẩn bị hướng dẫn để chẩn đoán mã hóa cụ thể cho COVID-19.

Áp dụng telemedicine cho thực hành của bạn

Kết hợp các dịch vụ telemedicine vào một thực hành chăm sóc sức khỏe có vẻ áp đảo, nhưng nó có thể được thực hiện dễ dàng với sự hướng dẫn của một nhà cung cấp telehealth có kinh nghiệm. Bạn không cần phải am hiểu công nghệ hoặc thay đổi mạnh mẽ cách bạn cung cấp dịch vụ chăm sóc. GlobalMed đã cung cấp công nghệ chăm sóc ảo – phần mềm, hệ thống phân phối và thiết bị y tế – trong gần 20 năm. Các chuyên gia được đào tạo của chúng tôi có thể trả lời các câu hỏi của bạn và hướng dẫn bạn từng bước.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon