LÒNG BIẾT ƠN VÀ LỜI HỨA CỦA TELEMEDICINE TRÊN TIỀN TUYẾN COVID-19

Trước COVID-19 đã gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu toàn cầu về nhân viên y tế. Nhưng khi các trường hợp COVID-19 gia tăng trên toàn thế giới và trên khắp nước Mỹ, chúng ta đang phải đối mặt với sự thiếu hụt ngày càng tăng của các bác sĩ, y tá, giường bệnh viện, cũng như nguồn cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) suy giảm, khiến những người chiến đấu trên tiền tuyến có nguy cơ cao hơn.

Nhân viên y tế, y tá và bác sĩ cứu sống, nhưng nếu không có PPE thích hợp, họ đang đặt cuộc sống của mình vào nguy cơ gia tăng để cứu tất cả chúng ta.

Khó khăn trong chăm sóc sức khỏe trước khi COVID-19

Trong những năm gần đây, trước khi chúng ta phải đối mặt với thực tế của coronavirus mới, Mercer lưu ý rằng Hoa Kỳ sẽ cần phải thuê 2,3 triệu nhân viên chăm sóc sức khỏe mới vào năm 2025 để chăm sóc đầy đủ cho dân số già. Nhưng sự thiếu hụt các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có tay nghề cao có nghĩa là hàng ngàn vị trí quan trọng này không được lấp đầy. Bởi vì điều này, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được đối phó với kiệt sức, các vấn đề năng lực, cũng như sự khan hiếm. Những vấn đề này cùng với sự thay đổi dài, những thách thức pháp lý, ngày lễ dành ra khỏi gia đình, và áp lực của việc đưa ra quyết định cuộc sống và cái chết làm cho chăm sóc sức khỏe một lĩnh vực đã được thiếu sót và khó khăn để điều hướng.

Nhưng những thiếu sót trong hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi có chi nhánh trên tất cả chúng ta- không chỉ nhân viên y tế. Khi các y tá bị quá tải với số lượng bệnh nhân cao hơn, nó đã được chứng minh là ảnh hưởng xấu đến kết quả của bệnh nhân. Mercer lưu ý rằng “bệnh nhân có nhiều khả năng được readmitted sau 30 ngày đầu tiên được nhìn thấy” khi quản lý bởi nhân viên y tế trên năng lực.

Tác động của COVID-19 đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Khi đại dịch coronavirus tiếp tục lây nhiễm cho người trên khắp đất nước, nó đang gây thiệt hại cho những người cần thiết nhất để chống lại nó: bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và các nhân viên khác tại các cơ sở y tế. Khi nhiều tiểu bang bắt đầu công bố nhiễm trùng và cái chết của nhân viên y tế, như cái chết của y tá ở New York và nhiễm trùng của 70 trong số 180 nhân viêntại cơ sở sinh hoạt hỗ trợ Seattle, nó trở nên dồi dào rõ ràng bao nhiêu tác động đại dịch này là có trên các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của chúng tôi.

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và những người phản ứng đầu tiên, như thế này, đang ở tuyến đầu và có nguy cơ phơi nhiễm rất cao. Những người phản ứng đầu tiên của chúng tôi thường không biết những gì họ sẽ trải qua cho đến sau khi họ đã đến hiện trường và được tiếp xúc. Các bác sĩ trong phòng cấp cứu cũng đang phải đối mặt với tình huống tương tự. Một bệnh nhân có thể đến ER và có biểu hiện đau ngực, khiến bác sĩ tin rằng có vấn đề về tim, khi thay vào đó bệnh nhân bị COVID-19. Có nguy cơ đáng kinh ngạc cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nói chung.

Với nguy cơ gia tăng này, các nhân viên lâm sàng đang hy sinh để tiếp tục chiến đấu trên tiền tuyến của coronavirus mới. Từ viết di sản, gửi con cái của họ để sống với bạn bè hoặc người thânkhác , làm việc vô cùng dài giờ ngày này qua ngày khác, để không ở trong nhà riêng của họ, hy sinh cá nhân lớn đang được thực hiện.

Tuy nhiên, vẫn còn với tất cả những hy sinh cá nhân, báo cáo đã nổi lên rằng nhân viên chăm sóc sức khỏe đang chịu áp lực từ nhân viên hành chính để không thảo luận về việc thiếu PPE của họ hoặc được ra khỏi một công việc. Với sự khan hiếm của PPE nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe đang đối phó với sự căng thẳng cảm xúc của chiến đấu ở tiền tuyến trong khi đồng thời sợ hãi để đi vào công việc.

Lòng biết ơn đối với tất cả các công nhân thiết yếu

Tuy nhiên, bất chấp những rủi ro rất thực tế, các công nhân thiết yếu của chúng tôi tiếp tục làm việc để giúp bệnh nhân sau khi bệnh nhân. Từ các nhân viên xã hội đang bảo vệ trẻ em có nguy cơ cao, các sinh viên y khoa vừa tốt nghiệp, các nhân viên kho hàng đang cung cấp thực phẩm cho các bệnh viện và các cơ sở chăm sóc, các nhân viên vệ sinh đang giúp ngăn chặn sự lây lan của virus, và các bác sĩ và y tá trên tiền tuyến – chúng tôi rất biết ơn tất cả các bạn.

Bây giờ, hơn bao giờ hết, chúng ta phải thừa nhận tầm quan trọng của nhân viên lâm sàng của chúng tôi và hỗ trợ họ trong nhu cầu của họ để có thể hỗ trợ tất cả chúng ta.

Telehealth có thể giúp đỡ như thế nào trong cuộc chiến COVID-19

Trong khi bệnh nhân hiện không thể được thử nghiệm COVID-19 trong một cuộc gặp gỡ sức khỏe ảo, telemedicine có thể tiếp tục, như nó đã có trong nhiều năm, để giúp quản lý các bệnh nhân khác giữ chúng và nhu cầu y tế thường xuyên của họ, ra khỏi hệ thống chăm sóc cấp tính đã quá tải nhân viên y tế tuyến đầu của chúng tôi. Điều này giúp bệnh nhân không phơi bày bản thân và những người khác đến COVID-19, và giải phóng bệnh viện và các hệ thống chăm sóc cấp tính để chăm sóc bệnh nhân COVID-19 bị bệnh.

Và trong khi các chuyến thăm telehealth giữ cho bệnh nhân không tiếp xúc không cần thiết, nó cũng cho phép các bác sĩ lâm sàng đang hồi phục từ COVID-19 hoặc những người đang ở trong một nhóm có nguy cơ cao, được đưa vào một chế độ chăm sóc sức khỏe ảo, cho phép họ tiếp tục tham gia vào lực lượng lao động quan trọng này.

Khi chúng ta nhìn vào khả năng đại dịch trong tương lai, chúng ta cần đảm bảo rằng sự hợp tác toàn cầu được thực hiện để các bác sĩ lâm sàng được trang bị tốt để xử lý bất cứ điều gì đi theo cách của họ. Khi đại dịch này đang cho chúng ta thấy, những hạn chế trước đây về bảo hiểm y tế từ xa đã khiến chúng ta tụt hậu trong các giao thức điều trị sức khỏe ảo mở rộng. Các nhà cung cấp xứng đáng có tất cả các công cụ của thương mại có sẵn để tự bảo vệ mình trong những tình huống như thế này – bao gồm cả telehealth.

Vai trò lâu dài của Telehealth

Telehealth đã ở đây để hỗ trợ nhân viên tiền tuyến trước khi COVID-19; chúng tôi đang ở đây để hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong COVID-19; và chúng tôi sẽ ở đây sau, để tiếp tục hỗ trợ bạn trong khi bạn tiếp tục hỗ trợ tất cả chúng tôi.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon